Trường THPT Hoàng Mai Kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ sáu - 21/11/2014 11:18

Trường THPT Hoàng Mai Kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Trường THPT Hoàng Mai Kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam
Tháng 11 lại về trong không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày Nhà giáo Việt nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng, tôn vinh, tri ân công lao của của các nhà giáo. Sáng ngày 18/11/2014, trường THPT Hoàng Mai long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 32 năm ngày nhà giáo Việt nam 20/11
Nhìn lại chặng đường 17 năm phấn đấu, trưởng thành, trường THPT Hoàng Mai đã có những bước chuyển biến đáng kể và đã đạt được những thành tích đáng tự hào. Từ những ngày đầu mới thành lập, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, trường phải học nhờ địa điểm của trường THCS Quỳnh Dị. Từ 4 cán bộ khung, 26 giáo viên, nhân viên ban đầu, tổ chức bộ mày nhà trường từng bước được kiện toàn.
Kết thúc năm học đầu tiên, trường đã có 10 HSG cấp tỉnh,  20 em đỗ vào đại học, tỉ lệ tốt nghiệp đạt 100%. Cơ sở vật chất của nhà trường từng bước được xây dựng đầy đủ, khang trang hơn, đáp ứng ngày càng tốt hơn cho nhiệm vụ dạy và học. Đến nay, trường có đủ 45 phòng học kiên cố, 3 phòng thực hành, 3 phòng máy vi tính, nhà học đa năng và đang tiến hành xây dựng nhà hiệu bộ.


       
Ảnh: Thầy Nguyễn Văn Đàn (trái), nguyên Hiệu trưởng đầu tiên của trường , đại diện cho giáo viên đã nghỉ hưu lên nhận hoa của lãnh đạo nhà trường


Chất lượng là mục tiêu hàng đầu trong sự nghiệp giáo dục của nhà trường. Nhà trường luôn ý thức rằng, chất lượng mũi nhọn, chất lượng đại trà, kết quả tốt nghiệp, kết quả đậu vào các trường đại học là thước đo chất lượng giáo dục, và uy tín của nhà trường.
17 năm qua, nhà trường đã đào tạo được 8628 học sinh tốt nghiệp THPT; đã có 01 HSG quốc gia; 368 HSG cấp tỉnh, trong đó nhiều em đạt giải nhất, nhì, ba; hơn 4000 em đỗ vào các trường đại học trên cả nước, nhiều em đạt điểm cao trong các kì thi vào đại học, được Tỉnh và Huyện tuyên dương.


                                                                                         
Ảnh: Thầy Nguyễn Bá Vinh đọc báo cáo trước buổi lễ

Năm học 2013-2014, trường THPT Hoàng mai được xếp thứ 16/86 trường của tỉnh Nghệ An về điểm trung bình kì thi tuyển sinh Đại học.  Nhiều học sinh của trường đã trưởng thành, có đầy đủ trí tuệ, sức khỏe và đạo đức đang ngày đêm đem tài năng và trí tuệ của mình phục vụ quê hương, đất nước trên mọi lĩnh vực xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
Để đào tạo được những thế hệ học sinh đủ tài đủ đức như vậy, trong những năm qua, nhà trường luôn quan tâm, chăm lo bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ bằng nhiều hình thức. Công tác nghiên cứu khoa học được chú trọng, hàng năm 90% giáo viên tham gia viết SKKN, có nhiều SKKN đạt bậc 3 và đặc biệt là có nhiều SKKN được Hội đồng khoa học Sở GD&ĐT Nghệ An xếp bậc 4 (A,B). Nhà trường đã xây dựng được kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng dài hạn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên giai đoạn 2010 – 2015 và những năm tiếp theo, nhằm nâng cao trình độ đội ngũ. Hàng năm, có từ 2 đến 3 giáo viên đi học thạc sĩ.
Nhờ làm tốt công tác bồi dưỡng, và tự bồi dưỡng, đến nay, nhà trường đã có 15 giáo viên có trình độ thạc sĩ, 18 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 01 giáo viên giỏi cấp quốc gia. 100% giáo viên có trình độ phổ cập Tin học để ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Đặc biệt từ khi thị xã Hoàng Mai ra đời, trường THPT Hoàng Mai tự hào là cái nôi để cung cấp nguồn cán bộ cho Thị xã. 01 đồng chí sang làm Trưởng phòng giáo dục thị xã, 01 đồng chí làm Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Mai, 02 đồng chí là cán bộ phòng GD&ĐT thị xã, 01 đồng chí làm phó bí thư Thị đoàn.


                   
 Đ/c: Võ Văn Dũng, PBT thường trực thị ủy Hoàng Mai, thay mặt lãnh đạo Thị xã phát biểu

Đội ngũ cán bộ quản lí và các thầy cô giáo đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, quan hệ tốt với cộng đồng xã hội, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, được nhân dân đánh giá cao và tin cậy. Đặc biệt trường đã biết kết hợp khéo léo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với các phong trào thi đua và các cuộc vận động khác của ngành, nhất là cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”. Với sự trưởng thành về mọi mặt, trường THPT Hoàng mai thực sự đã tạo được môi trường giáo dục thân thiện, tiên tiến, trở thành điểm sáng về giáo dục của thị xã Hoàng Mai.
Với những thành tích trên, sau 17 năm xây dựng và phát triển, nhiều năm học liền, trường THPT Hoàng Mai đã được Sở GD&ĐT Nghệ An công nhận là trường Tiên tiến xuất sắc. Chi Bộ nhiều năm liền đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh, Công đoàn vững mạnh, Đoàn trường Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được TW Đoàn tặng Bằng khen, Cựu chiến binh trong sạch vững mạnh. Đơn vị đã được công nhận “Đơn vị văn hóa”. Nhiều cá nhân được Bộ GD&ĐT, TW Đoàn tặng Kỉ niệm chương, Bằng khen vì sự nghiệp giáo dục, sự nghiệp công đoàn và công tác đoàn thanh niên.
         

                           
 Ảnh: Thầy giáo Lê Thạc Hiền, phát biểu tâm tư, tình cảm của người giáo viên sắp nghỉ hưu                        

Những kết quả đạt được đó chính là sự nỗ lực vươn lên của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường. Cấp ủy, BGH đã luôn trăn trở đổi mới công tác quản lí giáo dục, các thầy cô giáo không quản ngày đêm miệt mài bên trang giáo án, say sưa với nghề, yêu thương và hết lòng vì học sinh thân yêu.
 
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: "Có gì vẻ vang hơn là đào tạo thế hệ sau này góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản; người thầy giáo tốt - thầy giáo xứng đáng là thầy giáo - là người vẻ vang nhất. Dù là tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh. Đây là một điều rất vẻ vang".
 


Ảnh: Các thầy giáo trường THPT Hoàng Mai (đang công tác: 01 thầy (ảnh bên trái cùng) và 04 thầy đã nghĩ hưu nhưng vẫn trẻ mãi không già)

Để xứng đáng truyền thống và đáp lại quan tâm của Đảng, nhà nước, các cơ quan, chính quyền, đoàn thể và của nhân dân, Tập thể giáo viên, nhân viên trường THPT Hoàng Mai hứa sẽ quyết tâm thực hiện mục tiêu mà cấp trên giao cho, sớm đưa trường THPT Hoàng Mai là đạt chuẩn Quốc gia và là một trong những trường tốp đầu của tỉnh Nghệ An.

Các ảnh văn nghệ chào mừng của học sinh:







Tác giả bài viết: Hồ Đình Dần

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây