Đổi mới hình thức và phương pháp dạy học đảm bảo nội dung kiến thức trong kì nghỉ dịch

Thứ hai - 30/03/2020 12:50
Thay đổi hình thức chuyển tải nội dung chương trình dạy học trong lúc nhà trường tạm nghỉ do dịch covid 19
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch covid 19. Thực hiện nghiêm chỉnh các Chỉ thị của Chính phủ, của các Bộ, Ngành và sự chỉ đạo trực tiếp của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, Thị xã Hoàng Mai, Nhà trường đã thực hiện ngay các biện pháp cấp bách về phòng chống dịch.
      Từ ngày 28.3 toàn trường tạm thời nghỉ học để đảm bảo hạn chế tiếp xúc tới mức tối đa giữa học sinh với học sinh và cán bộ giáo viên. 
20200328 093540
       Nhằm đảm bảo nội dung kiến thức chương trình năm học cũng như tạo điều kiện để học sinh được ôn tập ở nhà, Lãnh đạo nhà trường đã chỉ đạo các Tổ, Nhóm chuyên môn xây dựng các chuyên đề, câu hỏi bài tập để học sinh tự ôn tập ở nhà bằng nhiều hình thức. Một trong những hình thức tích cực được áp dụng là đưa các chuyên đề lên internet thông qua các video, clip. Hiện nay Nhà trường đã thiết lập được kênh THPT Hoang mai oline trên youtobe.
FB IMG 1585546025309
Các chuyên đề được các giáo viên đăng tải trên kênh youtobe sau khi có sự góp ý của các thầy cô trong nhóm chuyên môn. Bước đầu còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện, tuy nhiên các chuyên đề đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ học sinh và phụ huynh. Đây sẽ là động lực để các thầy cô tiếp tục xây dựng những chuyên đề dạy học ngày càng hoàn thiện. Trong thời gian tới Nhà trường sẽ tiếp tục xây dựng kênh thông tin này như một thư viện kiến thức để học sinh và những ai quan tâm tham khảo bất cứ lúc nào
Một số hình ảnh tronh quá trình thực hiện các video, clip dạy học

FB IMG 1585546033509
FB IMG 1585546028496
FB IMG 1585546030768
FB IMG 1585546035815
20200330 124918

Tác giả bài viết: Mr Nhan

Nguồn tin: Ban chuyên môn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây