Cổng TTĐT NGHỆ AN
SỞ GDDT
UBND TX HOÀNG MAI

Liên kết Website

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 283

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 14224

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 238797

ỨNG DỤNG MỞ

TRƯỜNG THPT HOÀNG MAI, THỊ XÃ HOÀNG MAI, TỈNH NGHỆ AN

Thứ hai - 21/10/2013 04:21 | Số lần đọc: 1761
Trường Trung học phổ thông Hoàng Mai được thành lập tháng 6/1997, trên cơ sở Phân hiệu của trường THPT Quỳnh Lưu 2. Trường đóng trên địa bàn khối An Thịnh, thị trấn Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An nay là khối An Thịnh, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An . Trải qua hơn 16 năm xây dựng và trưởng thành, quy mô phát triển và chất lượng giáo dục của Nhà trường không ngừng được nâng lên.
           Nhà trường có khuôn viên rộng rãi, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, hệ thống tường rào kiên cố. Từ năm học 2009-2010, có đủ số phòng học một ca và các phòng làm việc cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh; có đủ trang thiết bị phục vụ cho hoạt động giáo dục.
Nguồn tài chính đảm bảo cho Nhà trường hoạt động gồm: Từ nguồn ngân sách cấp; nguồn đóng góp xây dựng cơ sở vật chất; nguồn thu học phí. Việc thu và sử dụng các nguồn tài chính đảm bảo đúng quy định của Nhà nước về quản lý tài chính.
           Nhà trường có cơ cấu tổ chức bộ máy theo quy định của Điều lệ trường trung học. Chi bộ, Hội đồng trường, Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng; Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh; các hội đồng tư vấn, các tổ chuyên môn, tổ Văn phòng do Hiệu trưởng quyết định thành lập. Các tổ chức đoàn thể, tổ chuyên môn, tổ Văn phòng hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ theo điều lệ của tổ chức mình.
          Cán bộ lãnh đạo đoàn kết, có năng lực chuyên môn và năng lực lãnh đạo vững vàng; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; tinh thần trách nhiệm cao, 100% cán bộ quản lý đã được bồi dưỡng các lớp quản lý giáo dục, có trình độ trung cấp chính trị trở lên.
          Đội ngũ giáo viên, nhân viên hiện nay (tính đến tháng 10 năm học 2014-2015) có 104 người, 100% đạt chuẩn đạo tạo, trong đó: Thạc sỹ và đang học cao học là 13 người, giáo viên giỏi tỉnh 12 người, giáo viên giỏi trường hằng năm trên 20 người. Đa số giáo viên, nhân viên tuổi đời trẻ, nhiệt huyết công tác, tinh thần trách nhiệm cao, có ý thức học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.
        Công tác quản lý của Nhà trường thường xuyên được thực hiện theo quy định, quy chế của Ngành và của các cấp ủy đảng, chính quyền. Việc quản lý trong Nhà trường được phân công rõ ràng cho từng chức danh nhằm nâng cao và phát huy năng lực, trách nhiệm hoạt động của tổ chức và cá nhân trong các hoạt động giáo dục.
         Tuy nhiên, Nhà trường còn có những điểm yếu cần phải khắc phục. Cơ sở vật chất trong từng phòng học bộ môn chưa đạt chuẩn 100%, Thiết bị dạy học chưa đồng đồng bộ, tần suất sử dụng chưa cao. Số cán bộ, giáo viên đạt trình độ trên chuẩn chưa nhiều, Khối phòng làm việc của Ban giám hiệu, tổ chuyên môn và các tổ chức trong trường chưa đạt chuẩn hoặc chưa có (đã được Sở phê duyệt nhưng chưa xây dựng).
       Trong những năm qua, nhiều giáo viên giỏi, trình độ trên chuẩn được điều động sang các cơ quan của Đảng và Nhà nước, và chuyển trường nên cũng phần nào ảnh hưởng đến thế mạnh của Nhà trường.
      Để phát huy những mặt mạnh và khắc phục những điểm yếu, Nhà trường thực hiện các văn bản hướng dẫn của Bộ GDĐT về việc tự đánh giá chất lượng giá dục nhằm xác định mức độ đáp ứng mục tiêu giáo dục của Nhà trường trong từng giai đoạn, để xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục, nâng cao hơn nữa chất lượng các hoạt động giáo dục; thông báo công khai với các cơ quan quản lý nhà nước và xã hội về thực trạng chất lượng của Nhà trường; để Sở GDĐT Nghệ An đánh giá và công nhận trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.
 
                                                                      

Tác giả bài viết: Hồ Đình Dần

Nguồn tin: Kiểm định chất lượng và nội bộ nhà trường

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết