hướng dẫn quản lý hoạt động trang thông tin điện tử của các đơn vị,cá nhân

Thứ ba - 14/10/2014 09:44
Trang thông tin điện tử nội bộ, trang thông tin điện tử cá nhân, trang thông tin điện tử chuyên ngành thì không phải xin cấp phép hoạt động của Sở Thông tin và Truyền thông; còn nếu là trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội thì phải làm hồ sơ xin cấp phép tại Sở Thông tin và Truyền thông
1. Về phía đơn vị sử dụng trang thông tin điện tử:
- Xác định rõ chức năng và loại hình của trang thông tin điện tử mà đơn vị sử dụng (trang thông tin điện tử nội bộ, trang thông tin điện tử tổng hợp, trang thông tin điện tử cá nhân, trang thông tin điện tử chuyên ngành, mạng xã hội).
- Nếu trường hợp là trang thông tin điện tử nội bộ, trang thông tin điện tử cá nhân, trang thông tin điện tử chuyên ngành thì không phải xin cấp phép hoạt động của Sở Thông tin và Truyền thông; còn nếu là trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội thì phải làm hồ sơ xin cấp phép tại Sở Thông tin và Truyền thông.
- Đối với trang thông tin điện tử nội bộ chỉ được cung cấp thông tin về chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, dịch vụ, sản phẩm, ngành nghề và thông tin khác phục vụ cho hoạt động của chính cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đó và không cung cấp thông tin tổng hợp (tức là không trích tin, bài từ các báo và trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị nhà nước). Các trang thông tin điện tử nội bộ nhưng vẫn cố tình cung cấp thông tin tổng hợp thì coi đó là một trang tin tổng hợp hoạt động không có giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông. Điều này vi phạm Khoản 4 Điều 23 Nghị định 72/NĐ-CP ngày 15 tháng 7 năm 2013 Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.
- Đối với các trang tin điện tử tổng hợp: trang thông tin điện tử của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cung cấp thông tin tổng hợp trên cơ sở trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn thông tin chính thức và phải được cấp phép của Sở Thông tin và Truyền thông.  
Các trang thông tin điện tử tổng hợp khi trích dẫn lại thông tin là phải trích dẫn nguyên văn, chính xác từ nguồn thông tin chính thức, không đăng tải ý kiến nhận xét, bình luận của độc giả về nội dung tin và ghi rõ tên tác giả hoặc tên cơ quan của nguồn tin chính thức, thời gian đã đăng, phát thông tin đó.
- Trên trang chủ của trang thông tin điện tử phải cung cấp đầy đủ các thông tin: Tên của tổ chức quản lý trang thông tin điện tử; tên cơ quan chủ quản (nếu có); địa chỉ liên lạc, thư điện tử, số điện thoại liên hệ, tên người chịu trách nhiệm quản lý nội dung.
2. Về phía các tổ chức, cá nhân cung cấp trang thông tin điện tử:
Yêu cầu các tổ chức, cá nhân cung cấp trang thông tin điện tử nếu trong quá trình xây dựng không được hoà mạng Internet, và có hướng dẫn cụ thể đối với đơn vị sử dụng, không được cung cấp thông tin tổng hợp khi chưa có giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông.
Sở đề nghị các đơn vị rà soát lại các trang website của đơn vị, kịp thời điều chỉnh cho phù hợp với các nội dung nêu trên và hoàn thành trước ngày 19/10/2014. Trong quá trình triển khai, nếu có vướng mắc thì liên hệ với Đ/c Đào Giáng Lâm – chuyên viên phòng CNTT (ĐT: 0944385777; Email: lamdg@nghean.edu.vn) để được hướng dẫn.  
Các đơn vị có thể tham khảo các văn bản sau:
- Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.
- Thông tư số 09 /2014/TT-BTTTT ngày 19 tháng 8 năm 2014 về Quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội.


/uploads/news/2014_10/cv-huong-dan-quan-ly-website_11_1.doc

Nguồn tin: Trích công văn số:2066 /SGD&ĐT-CNTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây