Trường THPT Hoàng Mai - Nghệ An

https://thpthoangmai.edu.vn


Chào mừng năm học 2021-2022

Chào đón năm học mới - năm học 2021-2022
Chào mừng năm học 2021-2022
      Kính gửi:  Cán bộ, giáo viên, người lao động, các bậc phụ huynh và học sinh trường THPT Hoàng Mai thân yêu!
 
     Hôm nay, ngày 05/9/2021, theo lẽ thường thì tất cả chúng ta đang hân hoan, náo nức trong không khí vui mừng, phấn khởi cùng hàng triệu giáo viên, học sinh cả nước chào đón năm học mới. Nhưng ... sự bùng phát của đại dịch Covid-19 đã thay đổi mọi thứ. Chưa bao giờ như bây giờ, ngành GD&ĐT đối mặt với muôn vàn khó khăn thách thức. Chưa bao giờ như bây giờ, các bậc phụ huynh, ngoài tập trung công tác, sản xuất, lại phải canh cánh trong lòng nỗi âu lo về thời gian, về phương tiện để các con học hành. Chưa bao giờ như bây giờ, lễ khai giảng nhiều nơi, trong đó có tỉnh Nghệ An, chỉ diễn ra qua sóng truyền hình, trên màn hình máy tính, điện thoại, không cờ hoa, không văn nghệ chào mừng và không có học sinh náo nức dưới sân trường. … Năm học 2021-2022 của chúng ta đã mở đầu đầy gian nan như thế!
z2735612443953 f73b4e966366151ca6479b77f3214ba4
1

        Các em học sinh khối 10 yêu quí!
         Năm học 2021 – 2022, thầy và cán bộ, giáo viên nhà trường vui mừng chào đón 634 em nhập học. Lẽ ra hôm nay, các em những tân học sinh sẽ đến trường trong bộ đồng phục mới, sẽ  được chụp những bức hình đầu tiên ở ngôi trường đang ở tuổi thanh xuân đầy hứa hẹn. Lẽ ra các em sẽ được gặp những người bạn mới, thầy cô mới, phòng học mới, những cái sẽ đồng hành cùng các em trong ba năm. Nhưng các em lại chỉ thấy, chỉ gặp trong những phòng zoom vừa khởi tạo…Thầy biết rằng các em rất lo lắng. Nhưng các em đừng băn khoăn, lo lắng, Thầy xin khẳng định rằng: Các em sẽ được học tập, rèn luyện dưới sự dìu dắt, hướng dẫn của một đội ngũ thầy, cô giáo có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nhiệm, hiểu biết sâu sắc về khoa học giáo giáo dục phổ thông và đầy nhiệt huyết. Các thầy cô sẽ giúp các em về cách học, tích lũy kiến thức theo hướng phát triển phẩm chất, tiếp cận năng lực, đáp ứng yêu đổi mới giáo dục phổ thông một cách hiệu quả. Thầy mong muốn và tin tưởng các em, dù ở hoàn cảnh nào cũng sẽ nhanh chóng hòa nhập, thể hiện và phát huy thật tốt các thế mạnh của mỗi cá nhân ngay trong năm học đầu tiên dưới mái trường thân thương này.
2
       Các em khối 11 yêu quý!
       Thế là các em đã bắt đầu năm học thứ 2 cấp THPT của mình. Vượt qua những khó khăn năm trước, năm nay, các em đã trở thành các anh, các chị của các em học sinh khối 10. Thầy hy vọng rằng, các em sẽ giữ vững truyền thống hiếu học và phát huy hơn nữa những thành tích xuất sắc đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời, thầy tin tưởng rằng, các em sẽ là những người anh, người chị gương mẫu, hướng dẫn và dìu dắt các em khóa sau từng bước làm quen với môi trường học tập mới.
         Thầy muốn dành tình cảm đặc biệt và lời nhắn gửi đến các em học sinh khối 12. Thời gian trôi thật nhanh, đây đã là năm cuối trong quãng đời học sinh của các em. Năm học cuối cùng dưới mái trường thân yêu, thầy  tin rằng các em sẽ chuẩn bị thật tốt nền tảng kiến thức và hành trang để vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT và 100% các em sẽ thi đỗ vào trường đại học mà các em  hằng mong ước. Thầy mong rằng các em sẽ trân trọng từng khoảnh khắc đáng nhớ với bạn bè, với các thầy cô, với ngôi trường này.
3

          Các em học sinh yêu quý!
          Thầy biết, không phải lúc nào ta cũng có thể học giỏi trong trường. Thầy biết, có nhiều em đang có những khó khăn và vì thế rất khó để tập trung vào bài vở. Thầy xin kể các em nghe câu chuyện về Barack Obama, vị tổng thống thứ 44 của Hoa kỳ. Ông là một người Mỹ gốc Phi, cha ông bỏ vợ con khi ông mới có 2 tuổi để trở về Kenya, một năm sau mẹ ông tái hôn với một sinh viên người Indonesia, ông đã đến sống cả tuổi thơ tại Indonesia, học và nói bằng tiếng Indo, chín tuổi ông về Mỹ sống với ông bà ngoại và học tại một trường tư thục. Tuổi thơ của ông đã phải vật lộn với vô vàn khó khăn và rắc rối của gia đình, cuộc đời ông có thể sẽ rẽ sang chiều hướng tồi tệ hơn. Nhưng thật may mắn, ông đã nhìn thấy những cơ hội trong cuộc sống thông qua học hành, đầy trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, ông đã học tập, cống hiến để rồi trở thành vị tổng thống nổi tiếng của Hoa kỳ, được nhận giải Nobel hòa bình. Các em thấy đấy, những hoàn cảnh, ngoại hình, giàu hay nghèo, thiên tai dịch giã... không phải là lí do cho ta buông bỏ việc học. Đó không phải là lí do cho sự không cố gắng. Điểm xuất phát của các em không quyết định các em sẽ đi được đến đâu. Không ai định đoạt vận mệnh cho các em mà chính các em quyết định vận mệnh, tương lai của mình.
            Thầy mong các em khắc ghi điều đó, rèn  kỹ năng tự thích ứng hoàn cảnh, tự điều chỉnh bản thân, để hoặc là cải tạo được hoàn cảnh hoặc là biết thích nghi với hoàn cảnh, để sống tốt hơn. Hãy làm tất cả để chúng ta cùng tự hào là thành viên của Trường THPT Hoàng Mai, ngôi trường địa đầu xứ Nghệ.
4
        Thưa quý thầy giáo, cô giáo yêu quí!
     Trong thời điểm này, cả nước đang gồng mình để chiến đấu với đại dịch Covid – 19. Trọng trách mà nhà trường và xã hội trao cho các đồng chí rất lớn. Mỗi cán bộ giáo viên  phải nỗ lực để thực hiện nhiệm vụ kép “vừa chống dịch-vừa dạy học”, với phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng việc học”. Tôi mong toàn thể cán bộ, giáo viên tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, phù hợp, hiệu quả, thích ứng với tình hình trong thời gian chống dịch Covid – 19, bảo đảm cho học sinh nắm vững kiến thức. Với tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu” tôi tin tưởng rằng khi chúng ta nhìn ra trách nhiệm của mình với chính bản thân, với công việc, với trường lớp, với những người thân yêu xung quanh chúng ta, sẽ không ngại khó và hăng hái tiến về phía trước. Tôi cũng tin tưởng rằng, bằng tất cả tâm huyết và sự nỗ lực của thầy, trò nhà trường, cùng với sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, sự chung tay góp sức của Đảng ủy, chính quyền 10 phường xã, các cơ quan, tổ chức và phụ huynh học sinh, nhân dân trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, chúng ta sẽ vượt qua thử thách, tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công nữa.
      Kính thưa các bậc phụ huynh yêu quí!
      Khi đến trường, ngoài kiến thức ra còn rất nhiều điều các con cần học, nhưng không trường nào có thể đề cập hết được. Để hình thành nhân cách tốt cho con cháu, gia đình rất quan trọng, có ý nghĩa quyết định. Tôi mong muốn các bậc phụ huynh cùng đồng hành với nhà trường quyết tâm “không để một học sinh nào bị bỏ lại phía sau” cùng nhau vượt qua những khó khăn do dịch Covid – 19 gây ra, tạo điều kiện tốt nhất cho con em mình học tập, đặc biệt trong thời điểm hiện tại phải học trực tuyến. Các bậc phụ huynh cần chủ động liên lạc với thầy, cô để kịp thời phối hợp giáo dục các cháu, hãy coi đây là nghĩa vụ tất yếu và thường xuyên.
        Đôi lời tâm huyết, thân thương và trân trọng gửi tới toàn thể cán bộ, giáo viên, người lao động, các em học sinh và các bậc phụ huynh trường THPT Hoàng Mai nhân ngày đầu năm học mới.
        Chúc quý thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và học sinh sức khỏe, bình an, bước vào năm học mới với tinh thần mới và thắng lợi mới!                                                                                                                       HIỆU TRƯỞNG
                                                                Hồ Hồng Sơn

Tác giả bài viết: Hồ Hồng Sơn

Nguồn tin: Trường THPT Hoàng Mai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây